HOẠT ĐỘNG TRỢ GIÚP PHÁP LÝ CHO HỌC SINH

 Thực hiện kế hoạch số 1043/KH- UBND ngày 18/8/2015 của phòng UBND huyện Bình Liêu về việc thực hiện trợ giúp pháp lý cho trẻ em năm 2015 tại trường học trên địa bàn huyện Bình Liêu.

Với mục đích tuyên truyền sâu rộng, đưa trợ giúp pháp lý vào trong trường học để học sinh làm quen với kênh thông tin hỗ trợ pháp luật; hiểu được quyền lợi của bản thân để khi rơi vào các trường hợp cần thiết các em có thể phát huy được quyền của mình. Ngày 26/8/2015, Phòng GD & ĐT phối hợp với Sở Tư pháp Tỉnh tổ chức chương trình trợ giúp pháp lý và tư vấn pháp luật cho học sinh tại Trường THCS Thị trấn Bình Liêu.

Tại đây, các luật sư, chuyên viên trong đoàn trợ giúp pháp lý đã giới thiệu và tuyên truyền tới các em học sinh về Luật bảo vệ chăm sóc giáo dục trẻ em, Luật hôn nhân gia đình, Luật phòng chống bạo lực gia đình, bạo lực học đường vv… Ngoài ra, đoàn còn phát phiếu khảo sát nhu cầu trợ giúp pháp lý tới hơn 200 học sinh. Buổi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý thật sự có ý nghĩa thiết thực cho các em học sinh. Qua đây, giúp các em học sinh có thêm định hướng về pháp luật, hình thành các quy tắc trong chuẩn mực ứng xử và giúp các em sống có trách nhiệm với bản thân, biết cách chủ động phòng ngừa, nhằm loại bỏ các nguy cơ bị xâm hại, bị bạo lực.